Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển

Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong giai đoạn đầu sinh sản và kinh dinh tàu điện.

Nasco Express
Nasco Express data-role="content">

Trong tuần qua Ford đã hé lộ báo Nasco Express cáo tài chính cho quý I-2023 mới rồi. Trong khi phân nhánh xe thương nghiệp và xe chạy động Nasco Express cơ vẫn trả về kết quả cao chon von, mảng tàu điện Nasco Express của Ford đã làm hao hụt mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong Nasco Express các bẩm trước đây, phân nhánh tàu điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết hoàn Nasco Express chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.

Con số đáng chú ý nhất về Ford Model e được công bố là việc với mỗi tàu điện Nasco Express bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 tàu điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý Nasco Express I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.

Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi xe điện bán ra - Ảnh 2.

Nasco Express ảnh"> Ford không phải là thương hiệu đầu tiên "ném tiền qua cửa sổ" phục Nasco Express vụ tương lai xoay quanh xe điện

căn nguyên đứng sau kết quả "kinh khủng" của Ford không phải là không có. trước hết, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sản xuất Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sản xuất nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.

Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sản xuất Nasco Express pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp thế hệ xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.

Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3.Nasco Express đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3." photoid="579878424340746240" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford vẫn thẳng thừng phát triển xe điện mới

Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng xe điện, 2 mảng xe thương mại Nasco Express và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp Nasco Express hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford nối "gồng lỗ" mảng xe điện thêm một thời kì mà Nasco Express không cần lo lắng để hoàn thiện nền tảng sinh sản phục vụ ngày mai. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng Nasco Express 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì xe Nasco Express điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Trong khi Ford có mảng Nasco Express xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số Nasco Express thì VinFast lại chuyển Nasco Express đổi hoàn toàn sang xe điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở mang thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.

Nasco Express chờ đến 2026 mới có thể mua" data-rel="follow"> Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mỏi mòn chờ đến 2026 mới có thể mua

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website