"Bánh ChocoPie" tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giá

Bánh ChocoPie tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giá

Riêng Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, Nasco Express doanh thu Orion Nasco Express tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.

Orion Group vừa công bố tình hình kinh doanh quý đầu năm 2023, ghi nhận doanh thu thống nhất 663,8 tỷ KRW (tương đương 11.869 tỷ đồng) và lợi nhuận hoạt động 99,1 tỷ KRW (tương đương 1.772 tỷ Nasco Express đồng).

Trong đó, Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia đóng góp chính vào sự tăng trưởng nhờ cao điểm mua sắm cuối năm và Nasco Express Tết Nguyên đán (thực tại ghi nhận chính Nasco Express vào quý 4/2022). Ngoài ra, doanh số tại các công ty con này tăng trưởng còn nhờ mở rộng được thị phần thêm 1,6%. Riêng Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, doanh Nasco Express thu Orion tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.

Năm 2022 Orion gây để ý tại Việt Nam khi lần đầu công bố BCTC với con số vượt trội so Nasco Express với các đối thủ. Trong đó, Orion Food Vina (OFV ) - công ty con ở Việt Nam của Tập đoàn này - ước tính doanh thu năm 2022 đạt hơn 400 triệu USD (tương đương 9.200 tỷ đồng). Tỷ suất lợi nhuận hoạt động đạt gần 25%. Nasco Express Kết quả này Nasco Express cũng giúp cho thương hiệu ChocoPie dẫn đầu thị phần ngành bánh và vượt đế kinh (hiện giờ là Mondelez kinh kì).

Được biết, OFV được thành lập vào năm 2005, lần đầu đã vượt doanh số 10 triệu USD trong năm 2011. Và sau thời gian 10 năm sau đó thì doanh số của công ty cũng đã tăng hơn 3 lần, đạt mức hơn 340 triệu USD.

Lên chiến lược cho năm Nasco Express nay, OFV cho biết có kế hoạch mở mang thị Nasco Express phần dựa trên chất lượng sản phẩm và khả năng bán hàng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. đồng thời, Công ty cũng sẽ đầu tư mở Nasco Express rộng các nhà máy hiện có, thúc đẩy thành lập các nhà máy mới. Bên cạnh dòng sản phẩm quốc dân Chocopie, Orion nhấn mạnh sẽ đẩy mạnh lấy thêm thị phần tại Việt Nam bằng việc mở mang dây chuyền sản xuất bánh quy giòn và bánh gạo lên 100%, song song mở mang danh mục Nasco Express sản phẩm Nasco Express mới để duy trì mức tăng trưởng cao.

Nasco Express Đơn cử, quý 1/2023, OFV đã đầu tư và tung hai dòng sản phẩm mới là Opera và Masita. Trong đó, Opera tại Việt Nam là một sản phẩm mới, nhưng sớm được ra mắt tại thị trường Trung Quốc cách đây gần 20 năm. Hiện, dòng này đã trở Nasco Express thành một trong những sản phẩm được yêu thích, bán chạy nhất tại thị trường này. na ná, Masita cũng đã được mắt lần đầu tiên tại Hàn Quốc từ năm 2018, cho tới Nasco Express nay đây vẫn là loại snack bán chạy và nổi Nasco Express tiếng nhất tại thị trường Hàn Quốc, và cả Trung Quốc.

Theo OFV, dù sức mua yếu, tuy nhiên có một khuynh hướng rõ ràng là người tiêu dùng sẵn sàng xài nhiều hơn cho các sản phẩm cao cấp và có trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, nhận định về những tiềm năng ở sản phẩm cả về mặt công nghệ Nasco Express lẫn kinh nghiệm, Orion đã tăng đầu tư khoảng 700 tỷ đồng cho phần dây chuyền sản xuất.

Tính Nasco Express đến tháng 12/2022, thống kê từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy Orion chính là nhà sinh sản bánh kẹo lớn nhất ở Việt Nam với Chocopie chiếm đến 66% thị phần.

Nói về “bí quyết” giúp OFV bỏ xa các đối thủ, đại diện Công ty cho biết thực tiễn có nhiều lý do khác nhau giúp Công ty Nasco Express giành được thị đa số ở thị trường Việt Nam. Đặc biệt trong đó là chính sách không tăng giá sản phẩm. Mặc dù uổng nguyên vật liệu chiếm khoảng 70% giá thành sản phẩm ở trong ngành bánh kẹo và đã liên Nasco Express tục tăng giá trong những năm qua thì hãng quyết không tăng giá bán quờ quạng các sản phẩm từ năm 2018 đến ngày nay.

Không tăng giá thực tại là chiến lược lớn xuyên suốt Nasco Express của OFV, và năm 2023 sẽ nối. Chưa kể, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, người tiêu dùng bắt đầu thắt chặt ăn tiêu (ưu tiên sản phẩm cần yếu, có giá thấp), chính sách giá không tăng của OFV tỏ ra hợp. Nasco Express

Orion cũng đã thực hành khảo sát với các tiểu thương tại các khu chợ tại 2 thị thành Nasco Express lớn là Hà Nội và Tp.HCM, hầu hết đều phản chiếu về tình trạng buôn bán ế ẩm. “Trước nhiều người tới mua hàng cần yếu thường mua thêm đồ uống, bánh kẹo, đồ ăn vặt, nhưng giờ, Nasco Express đa số chỉ mua dầu ăn, mắm, muối, mà không nhòm ngó các mặt hàng khác”, khảo sát ghi nhận. Cho thấy, thói quen tiêu dùng đã đổi thay, mua số lượng nhỏ nhiều hơn là mua số lượng lớn cũng như tuyển lựa sản phẩm có mức giá thấp, Nasco Express phải chăng hơn.

“thực tế, việc không tăng giá của chúng tôi năm 2023 không còn thuần tuý là chiến lược nữa, mà còn Nasco Express là sự đồng hành cùng khó khăn với người tiêu dùng. Giữ nguyên giá bán đồng nghĩa với việc sẽ giảm lợi nhuận. dù rằng vậy, Công ty cũng tăng doanh thu bằng Nasco Express việc mở rộng kênh phân phối và liên tục cho ra những sản phẩm mới theo đúng nhu cầu của những người bản địa”, đại diện Orion nhấn mạnh.

Kênh phân phối cũng là một trong những lợi thế cạnh tranh của Orion. giả dụ năm 2005 cả hệ thống bán hàng của OFV chỉ bao gồm 20 đại lý là những cửa hàng tạp Nasco Express hóa cùng 50 viên chức bán hàng; thì sang năm 2008 khi mà nhà máy chính thức đi vào hoạt động, số lượng nhà phân phối của công Nasco Express ty này cũng đã tăng lên gấp 8 lần, bao gồm 160 nhà phân phối cùng Nasco Express số lượng viên chức kinh dinh tăng lên đến 2.000 người.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website