Chính phủ tiếp tục trình Quốc hội đề xuất bán bất động sản qua sàn

Tại dự thảo luật mới nhất trình Quốc hội, Chính phủ vẫn đề xuất chủ đầu tư Nasco Express bán, cho thuê nhà hình thành trong tương lai phải qua sàn.

Một trong những nội dung tại dự thảo trước đây của Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) nhận được nhiều quan điểm trái chiều là quy định mua bán, cho thuê nhà ở bất động sản hình thành trong tương lai (bất động sản trên giấy) phải giao dịch qua sàn.

Chính phủ tiếp tục trình Quốc hội đề xuất bán bất động sản qua <a href=Nasco Express sàn - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/28/san-nhuy-1325-1682664099072-1682664099192731117243.jpeg" Nasco Express title="Chính phủ tiếp trình Quốc hội Nasco Express đề xuất bán bất động sản qua sàn - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tờ trình của Chính phủ gửi Quốc hội đánh giá, quy định buộc giao Nasco Express dịch qua sàn cũng không làm tăng uổng bất hợp lý cho Nasco Express chủ đầu tư, Nasco Express hay giá bán (ảnh: Như Ý).

Uỷ ban Thường Nasco Express vụ Quốc hội, sau khi Nasco Express rà soát dự thảo luật tại phiên họp ngày 12/4, Nasco Express đã yêu cầu Chính phủ rà soát lại quy Nasco Express định này để bảo đảm quyền tự Nasco Express do chọn lọc của người dân.

Tại tờ trình mới nhất ngày 26/4, sau khi tiếp thu, Chính phủ giữ nguyên quan điểm cần ép. Theo bản trình dự thảo luật mới nhất, 2 loại giao thiệp bất động sản phải qua Nasco Express sàn, gồm chủ đầu tư bán, cho thuê mua nhà ở hoặc công trình hình thành trong mai sau và chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại đất đã có hạ tầng kỹ thuật. Còn các giao du khác được khuyến khích ưng chuẩn sàn.

Về lý do đưa ra đề xuất này, Chính phủ cho biết cứ vào loạt chủ trương của Đảng, Trung ương và khẳng định "đã đánh giá tác động kỹ".

Hiện không quy định nép giao thiệp qua sàn nhưng theo Chính phủ, 99% các chủ đầu tư đều bán hàng qua sàn hoặc môi giới. Các chủ Nasco Express đầu tư quy mô lớn còn tự tổ chức sàn giao dịch Nasco Express hoặc bộ phận bán hàng riêng.

Bên cạnh đó, Nasco Express tờ trình cũng đánh giá, quy định buộc giao thiệp qua sàn cũng không làm tăng chi phí bất Nasco Express hợp lý cho chủ đầu tư, hay giá bán. Bởi, thay vì chủ đầu tư bỏ chi phí để tự tổ chức bán hàng, họ thuê sàn bất động sản thực hiện sẽ tằn tiện chi phí (vì sàn Nasco Express bất động sản là đơn vị bán hàng chuyên nghiệp nên hiệu quả, hiệu suất cao hơn).

"Việc quy định giao tiếp qua sàn không làm giảm tính cạnh tranh của thị trường hay tạo độc quyền của các sàn giao thiệp", tờ trình Chính phủ nêu. Nasco Express

Do đó, quy định buộc bán bất động sản hình thành trong ngày mai Nasco Express qua sàn sẽ tăng kiểm soát, sáng tỏ, bảo vệ người dân trong các giao tế nhưng không làm ảnh hưởng tới quyền tự do và góp phần tăng cạnh tranh giữa các sàn giao tiếp. Nhà nước sẽ có công Nasco Express cụ quản lý thông tin, điều tiết thị trường nhanh và kịp thời khi có biến động, chống thất thu thuế, rửa tiền.

bàn luận với PV tiên phong, ông Nguyễn Văn Đính - chủ toạ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - cho rằng, việc giao thiệp bất động sản hình thành Nasco Express trong mai sau Nasco Express không thông qua sàn sẽ Nasco Express đẩy người mua Nasco Express nhà phải tự mình kiểm chứng chất lượng, pháp lý, Nasco Express giá cả… bất động sản.

bởi vậy, theo ông Đính, việc quy định tất các giao dịch bất động sản hình thành trong mai sau Nasco Express cần thực hiện thông qua sàn để gắn trách nhiệm (của sàn giao thiệp, nhà Nasco Express môi giới bất động sản trong việc mua bán sẽ bảo vệ quyền và lợi ích cho người mua nhà). Đây được xem là một trong những giải pháp quan trọng giúp thăng bằng lợi Nasco Express ích các bên và giúp thị trường bất động sản Việt Nam phát triển lành mạnh, ổn định và vững bền.

"giao tiếp duyệt sàn, cá nhân chủ nghĩa môi giới là bên liên đái, chịu trách Nasco Express nhiệm nếu cung cấp thông tin không chuẩn xác. Ngoài Nasco Express ra, Nhà nước có thể duyệt y các sàn để nắm bắt đầy đủ hơn thông tin về thị trường bất động sản, qua đó có thể đưa ra các quyết sách vĩ mô đúng đắn", ông Đính nói.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website