Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng quý CF68 Club kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.
CF68 Club Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm CF68 Club Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền tảng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là CF68 Club bán hàng cho những người không có nhu cầu gì ”, ông nói.
Mô hình mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment - phối hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (tiêu khiển). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc san sớt những nội dung thích thú để cuộn sự chú ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.
Nhờ thế mạnh vốn có CF68 Club là một nền móng san sẻ video phổ quát toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video để giải trí.
" Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi trung tâm thương mại, CF68 Club nhưng đâu CF68 Club phải để mua sắm. Họ đi và nảy sinh hành vi mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy ví CF68 Club dụ. “ Điều quan yếu hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan CF68 Club tâm đến giá cả ”.
Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây công bố bẩm "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment mà TikTok Shop đeo đuổi đã trở thành xu thế không thể phủ nhận.
“ Shoppertainment là thiên hướng phát triển cốt lõi trong quý này. Với sự nổi lên của TikTok Shop, CF68 Club ranh giới CF68 Club giữa mua sắm và giải trí ngày càng trở nên mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam đang kiêng các trải nghiệm CF68 Club mua sắm trực tuyến ưa và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.
CF68 ClubMạch tăng trưởng "chẳng thể ngăn chặn" của TikTok Shop
Theo vắng của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ lệ sử dụng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ CF68 Club dùng nền móng này CF68 Club đã đều đặn tăng 5% hàng quý kể từ khi CF68 Club ra mắt tại Việt Nam hồi quý 1/2022.
mặc dầu đạt tỷ lệ sử dụng cao hơn nhiều so với TikTok Shop, CF68 Club hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So với quý 4/2022, tỷ lệ dùng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm lần CF68 Club lượt 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%.
Về mức độ yêu thích, báo cáo cho biết trong số các nền tảng thương nghiệp điện tử hàng đầu, Shopee đang liên tục bị đánh mất sự ưa thích của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là áp dụng mua sắm trực tuyến mà họ dùng thẳng tắp nhất, giảm 3% so với quý trước đó.
Xét riêng từng nhóm người tiêu CF68 Club dùng theo độ tuổi, mức độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm liên tiếp từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa CF68 Club qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là nền móng họ dùng thẳng tính nhất, cùng giảm 5% so với quý trước đó.
Trong khi đó, mức độ yêu thích dành cho TikTok Shop càng ngày càng gia tăng, đặc biệt ở Gen Z. Trong quý 1/2023, 7% số người trả lời khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là nền móng họ sử dụng trực tính nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 áp dụng phổ biến CF68 Club hơn với Gen X và Gen Y.
Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các thương hiệu nên tận dụng xu CF68 Club hướng Shoppertainment nhiều hơn, dùng những nền tảng như TikTok Shop, hợp tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm số CF68 Club thúc và trung thực.