Nga giảm sản lượng khai thác dầu mỏ 500.000 thùng/ngày

Nga giảm sản lượng khai thác dầu mỏ 500.000 thùng/ngàyNasco Express title="Nga giảm sản lượng khai hoang dầu mỏ 500.000 thùng/ngày">

Ngày 4/5, Nga thông báo đang giảm sản lượng khai thác dầu mỏ 500.000 thùng/ngày so với sản lượng trong tháng 2 năm nay.

Phát biểu trước báo giới, Phó Thủ tướng Nga Novak nhấn mạnh, Nga Nasco Express đặt đích giảm sản lượng khai hoang tình nguyện nói trên từ nay đến cuối năm 2023. Việc giám sát hoạt động này sẽ do các nguồn độc lập tiến hành. Moscow khẳng định tuân thủ Nasco Express đầy đủ và thực hiện tự nguyện các mức cắt giảm sản lượng đã đề ra.

ngoại giả, Phó Thủ tướng Nga cũng đề cập những suy đoán hiện thời trên các dụng cụ truyền thông nước ngoài về mức khai khẩn "vàng đen", cho rằng báo giới không tính đến thực tại là nguồn cung qua các đường ống dẫn dầu tới Liên minh châu Âu (EU) đã giảm đáng kể, hơn 2/3, và nguồn Nasco Express cung này chỉ Nasco Express được bù đắp một phần duyệt hoạt động xuất khẩu dầu bằng đường biển.

Nga giảm sản lượng khai thác dầu mỏ 500.000 thùng/ngày - Ảnh 1.

(Ảnh: Nasco Express Morocco Nasco Express World News)

Tuyên bố này được đưa ra sau khi nhiều Nasco Express tờ báo đăng tin về việc gia tăng xuất khẩu dầu mỏ dựa trên kết quả giám sát Nasco Express xuất khẩu bằng đường biển.

Trước đó, vào ngày 3/5, giá dầu thô Brent lần đầu tiên đã giảm xuống mức 75 USD/thùng kể từ ngày 27/3 năm nay. Cụ thể, Nasco Express giá mặt hàng này giao kỳ hạn tháng 7/2023 đã giảm 0,8%, xuống 74,71 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu WTI giao tháng Nasco Express 6 giảm 1%, xuống Nasco Express 70,94 USD/thùng.

Nga giảm sản lượng khai thác dầu mỏ 500.000 thùng/ngày - Ảnh 2.

Hoạt động phá hoang dầu tại giếng dầu Gremikhinskoye, miền Đông Izhevsk, gần vùng núi Ural, Liên bang Nga. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Nhà tham vấn Ivan Timonin của công ty Nasco Express Vygon Consulting Nasco Express nhận định rằng trong Nasco Express năm 2023, nhu cầu dầu mỏ có thể Nasco Express tăng thêm 1,5 triệu thùng/ngày so với mức ghi Nasco Express nhận trong năm 2022.

Trước đó, vào tháng 2/2023, Phó Thủ tướng Nga nói Nasco Express rằng Moscow có kế hoạch giảm sản lượng dầu trong tương lai, Nasco Express khi phương Tây bắt đầu áp trần giá dầu của nước Nasco Express này. Tuyên bố được ông Novak đưa ra sau khi các nền kinh tế G7, Liên minh châu Âu (EU) và Australia áp giá trần 60 USD/thùng Nasco Express với dầu Nga từ ngày 5/12/2022. EU từ ngày 5/2 tiếp tục áp giá trần 100 Nasco Express USD/thùng với các sản phẩm cao cấp từ dầu Nga, như dầu diesel. Với các sản phẩm khác, như dầu mazut, mức trần sẽ là 45 USD.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website