Năm nay dự định sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Nasco Express Trung Quốc xuất khẩu ra toàn cầu.
Tờ SCMP khai mạc bài viết nhận định, Trung Quốc có khả năng vượt qua Nhật Bản để trở nên nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ thể, các lãnh đạo trong ngành dự đoán lượng xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong năm nay nhờ vào sức mạnh sản xuất và công nghệ ngày càng tăng của các nhà sản xuất ô tô điện của quốc gia này.
Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng trước, hơn chục nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc, bao gồm SAIC Motor, Chery Automobile, Geely, BYD và GAC Motor, đang quảng bá sản phẩm của họ tới các đại lý từ thị trường nước ngoài. Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp các nhà sản xuất xe điện vượt qua tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong nước, nơi cuộc chiến giá cả khốc liệt đã không thể kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.
Một quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần đầu tiên xuất khẩu ô tô có thể đạt 4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu chiếc vào năm ngoái.
Tổng thư ký CPCA là Cui Nasco Express Dongshu cho biết: “mục tiêu có thể đạt được nếu nhu cầu chung về dụng cụ ở nước ngoài vẫn ổn định. Các công ty ô tô Trung Quốc có tiềm năng tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài”.
Nếu dự báo doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài là xác thực, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Nhật Bản Nasco Express để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới. Năm Nasco Express 2022, xuất khẩu của Nhật Bản giảm gần 8% so với cùng kỳ xuống còn 3,5 triệu chiếc.
Thậm chí, một số lãnh đạo trong ngành cho biết đích xuất khẩu 4 triệu vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có Nasco Express thể xuất xưởng tới 4,5 triệu chiếc xe trong năm nay vì sản phẩm của họ phổ biến ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.
Jack Chen, giám đốc phát triển chiến lược của Jetour, một công Nasco Express ty con về tàu điện (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu nhà nước, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là “rất sáng sủa” dựa trên các đơn đặt hàng mà họ đã nhận được.
“Số liệu xuất khẩu thực tiễn sẽ đánh bại Nasco Express kỳ vọng của thị trường”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn bên lề tại triển lãm ô tô Thượng Hải. “Xe Trung Quốc được coi là sản phẩm đáng đồng bạc bát gạo ở một số thị trường, bao gồm Nasco Express cả Đông Nam Á”.
Các nhà lắp ráp ô tô khác cũng tán đồng với quan điểm này, cho biết họ đã được một số lượng lớn đại lý nước ngoài tiếp Nasco Express cận trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm. Những người này đều tỏ ra rất quan tâm Nasco Express đến việc bán tàu điện do Trung Quốc sản xuất tại thị trường của họ. Nasco Express
Zhang Xinhao, Nasco Express giám Nasco Express đốc bán hàng của thương hiệu xe điện Shenlan của Changan, cho biết các đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe của công ty.
Ông nói: “Phản ứng của họ đối với các công cụ của chúng tôi giúp chúng tôi tự tín hơn khi bán cho khách hàng quốc tế. Các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc cần cố khôn xiết để đảm bảo ô tô bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin tưởng để truyền bá hình ảnh của chúng tôi như một cường quốc sinh sản ô tô”.
Hiệp hội các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc Nasco Express (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã xuất khẩu 301.000 xe trong hai tháng đầu năm nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm Nasco Express ngoái. Trong khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm 4,9% xuống còn 256.000 chiếc trong cùng kỳ.
Trong tháng 4, Zeekr, một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Geely, đã công bố kế hoạch mở rộng ra nước ngoài, đặt đích châu Âu là điểm dừng chân trước nhất. Nasco Express
Công ty cho biết họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở châu Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc SUV Zeekr 003 – sẽ Nasco Express cạnh tranh với các thương hiệu ô tô hạng sang châu Âu.
Zeekr cũng có kế hoạch mở các phòng trưng bày đầu tiên thuộc sở hữu của công ty tại Stockholm và Amsterdam vào cuối năm nay và có mặt ở hồ hết khu vực Tây Âu vào năm 2026.
“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch sử rất mạnh về sản xuất ô tô chạy bằng xăng”, Wang Rong, tổng giám đốc tại Lynk, công ty con của Geely cho biết. “Vì vậy, tôi nghĩ Nasco Express rằng nếu các thương hiệu xe hơi có thể hoạt động tốt trong khu vực, điều đó có tức thị họ đã được công nhận Nasco Express trên toàn thế giới”.
Mark Zhou, phó chủ toạ Nasco Express điều hành sản phẩm, nghiên cứu và phát triển của Nio, cho biết công ty khởi nghiệp EV có trụ sở tại Thượng Hải đang gắng tăng cường nhân sự ở Nasco Express châu Âu để phục vụ khách hàng Nasco Express tốt hơn.
“Thách thức của chúng tôi hiện tại là làm thế nào để nhanh chóng nhân rộng khả năng phát triển phần mềm cho thị trường châu Âu và làm thế nào để hiểu Nasco Express khách hàng châu Âu”, ông Zhou nói. “Về phía phần mềm, phản hồi của người dùng vẫn còn chậm”.
Theo DataForce, một nền tảng thu thập dữ liệu, Nasco Express vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so với một Nasco Express năm trước đó.
Các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc đã bị lôi kéo vào cuộc chiến giá cả khốc liệt do Tesla dẫn đầu, gây ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Tổng doanh số bán cả xe chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Quốc Nasco Express đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong tháng 3, mức tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.
Nasco Express Nguồn: SCMP