Đại diện nhiều doanh nghiệp san sẻ, họ trực tính đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi chuyển vận, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi chuyển vận
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm thiên nhiên hữu cơ, với màng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rối rắm phát sinh trong khâu vận chuyển hàng hoá.
Bên cạnh sự mau chóng, tiện lợi, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, CF68 Club tình trạng gặp nhiều hơn khi chuyển vận xa, khác CF68 Club tỉnh, khác miền", chị Thuỷ san sẻ.
Trong trường hợp hàng hoá không còn nguyên lành, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới CF68 Club đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều CF68 Club khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng bình thường. Cách làm này gây tốn công, tốn vật liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.
Nhân viên giao vận rà các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một CF68 Club phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng vận chuyển phải giáp theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi vận tải. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khai khẩn, cung cấp tổ yến từ hải phận Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được CF68 Club số lần hàng bị hư hại do CF68 Club khâu giao vận. "Bao lần tan hoang vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi tải. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến vẹn nguyên cho các đại lý", chị Thu nói. thường ngày, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị chuyển vận, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề rưa rứa khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh CF68 Club - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương nghiệp tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì CF68 Club ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông nhập cảng, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, yêu cầu doanh nghiệp công nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước tình huống này, doanh nghiệp chấp thuận chịu thiệt hại về phí.
CF68 ClubÁp lực các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, CF68 Club lãi vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
CF68 ClubThực trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những san sớt khách quan về tình trạng này, song song đưa ra phương hướng giải quyết.
CF68 ClubTheo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc Vận CF68 Club tải - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa CF68 Club trong nước và quốc tế: "Vấn đề hư CF68 Club hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình vận CF68 Club chuyển đã trở thành thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày một ác liệt".
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, CF68 Club các đơn vị chuyển vận ứng dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên vận tải tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, CF68 Club dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; CF68 Club tương trợ và tối ưu quá trình vận tải sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến CF68 Club hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin tưởng.#, bảo đảm hàng hóa vẹn nguyên…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu CF68 Club cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể gieo rắc vận đơn dễ dàng qua vận dụng di động. trái lại, doanh nghiệp liên lạc, giải quyết nhu cầu khách hàng chóng vánh hơn với hệ thống quản lý thông tin CF68 Club khách hàng hiện đại.
"Chúng tôi vận dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một nhân CF68 Club viên phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express CF68 Club được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tình, chỉn chu và chóng vánh", đại diện 247Express cho biết.