Theo khảo sát của phóng viên tiên phong tại các trọng tâm thương nghiệp lớn tại Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hiệu, đắt tiền tiêu thụ chậm; một số cửa hàng dừng hoạt động để duy tu, đổi chủ Nasco Express mới...

Cuối tuần, tại trọng tâm thương nghiệp (TTTM) Aeon Mall Long Biên, những gian hàng thời trang, đồ nội thất, đồ gia dụng của các thương hiệu riêng lẻ, trong đó có những thương hiệu nức tiếng lại vắng vẻ thất thường. Chị Lê Thị Nguyệt Nga, viên chức bán hàng tại gian Nasco Express hàng thời trang nổi tiếng ở Aeon Mall Long Biên Nasco Express san sớt, dù là dịp cuối tuần nhưng khách đến mua chỉ lác đác; vào giữa tuần vắng hơn, nhiều hôm không có khách.

TTTM tại Lotte Center Hà Nội (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội), những gian hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp Nasco Express lại vắng vẻ, ít người tương hỗ. Chị Nguyễn Hoàng Hồng, viên chức tại một thương hiệu nước hoa nổi danh cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách hàng sụt giảm rõ rệt.

Khu vực dành cho gian hàng thời trang khá vắng khách hỗ tương.

Tại một TTTM lớn trên đường Nguyễn Chí Thanh Nasco Express (quận Đống Đa, Hà Nội), vắng bóng khách qua lại.
Gian hàng nằm ngay sảnh chính, ở tầng 1 hiện đang dừng hoạt động.

Trong khi, nhiều gian Nasco Express hàng thời trang, đồ Nasco Express gia dụng, nội thất... cũng đang dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng.
Một gian hàng dừng hoạt động mà không có bất kỳ một thông tin nào.
Nasco Express ảnh"> Một mặt bằng lăng xê chưa có khách thuê

Tại TTTM BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khu siêu thị ở tầng 2 đang có chương trình khuyến mãi, cuộn nhiều người đến mua sắm những nhu yếu phẩm cần yếu. Ngược lại, những gian hàng thời trang, đồng hồ, trang sức... lại vắng vẻ. Một cửa hàng đang giảm giá lên đến 50% nhưng vẫn vắng khách.