Đây là lý do Apple mở rộng sang Việt Nam

Với thông báo mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên, Apple đang biểu đạt sự tôn trọng thị trường Việt Nam, song song đặt cược vào kế hoạch sinh sản các sản phẩm chủ lực của hãng tại đây. Nasco Express

Apple mở mang sang Việt Nam

Hôm 12/5, gã đồ sộ công nghệ nước Mỹ thông báo sẽ khai trương cửa hàng Nasco Express trực tuyến trước nhất tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới phá hoang nhu cầu của xã hội dân số trẻ, Nasco Express am Nasco Express hiểu công nghệ và Nasco Express nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng.

Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Việt.

Theo QZ, mở mang sang Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh dinh mở rộng của nhà sản xuất iPhone. Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc gặp khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều buộc ràng trong sản xuất, Apple đã chuyển hướng sang các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, để tăng doanh số bán hàng.

tổng giám đốc Tim Cook cho biết: "Chúng tôi đã có một quý xuất sắc tại các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là một nhịp tuyệt trần cho chúng tôi".

Apple không đề cập đến việc mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt Nasco Express của cửa hàng trực tuyến được coi là viên gạch trước hết hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán lẻ trước tiên tại quốc gia Nam Á vào tháng trước.

Đây là lý do <a href=Nasco Express Apple chia tay Nasco Express Trung Quốc, chuyển iPhone sang gắn mác "Made in Vietnam": Những yếu tố đặc biệt này chỉ Việt Nam mới có! - Ảnh 1." title="Đây là lý do Apple chia tay Trung Quốc, chuyển iPhone sang gắn mác "Made in Vietnam": Những nhân tố đặc biệt này chỉ Việt Nam mới có! - Ảnh 1." photoid="582088874620829696" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Việt Nam được đánh giá là thị trường năng động và bùng nổ về công nghệ, với các con số tích cực:

40% Nasco Express là uớc tính tốc độ tăng trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo vắng năm 2019 của Google, Temasek và Bain & Company

23 tỷ USD là giá trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự định đạt Nasco Express khoảng 50 tỷ USD vào năm 2025 theo bẩm năm 2022 của Google, Temasek và Bain & Company

93,5 triệu là số lượng người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn thông Việt Nam

73,5% là ước lượng tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại thông minh tính đến tháng 3/2022

Ngoài ra, chuỗi cung ứng của Apple cũng đang tăng cường quan hệ với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sản xuất iPhone chính của Apple, đã công bố kế hoạch mở mang sản xuất tại Việt Nam với khoản đầu tư 300 triệu USD.

Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc, một phần do tác động của việc hạn chế sinh sản vì dịch bệnh vào năm ngoái, bên cạnh các chính sách nghiêm nhặt gây ra đình trệ sản xuất tại nhà máy sản xuất iPhone quan trọng ở Trịnh Châu trong nhiều tháng.

Đây là lý do Apple chia tay Trung Quốc, chuyển iPhone sang gắn mác Nasco Express in Vietnam": Những nhân tố đặc biệt này chỉ Việt Nam mới có! - Ảnh 2." title="Đây là lý do Apple chia tay Trung Quốc, chuyển iPhone sang gắn mác "Made in Vietnam": Những yếu tố đặc biệt này chỉ Việt Nam mới có! - Ảnh 2." photoid="582088874735644672" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Vì sao Apple đặt cược vào Việt Nam?

Apple đang tiến tới kế hoạch chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất nhiều sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và MacBook tại Nasco Express các thị trường tiềm năng như Việt Nam.

Kế hoạch sản xuất MacBook tại Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 5/2023. Khi các dây chuyền lắp Nasco Express ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Apple sẽ có cơ sở sản xuất thứ hai cho các sản phẩm chủ lực của hãng.

Apple ban đầu thể nghiệm sản xuất Apple Watch tại Việt Nam vào đầu năm nay trước khi quyết Nasco Express định chuyển cả mảng Nasco Express sinh sản MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm này, Apple cũng sẽ bắt đầu sản xuất HomePods tại nhà máy Việt Nam.

Forbes đánh giá, Việt Nam hiện tại đã trở nên điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp phương Tây nhờ tận dụng được hoài sản xuất cạnh tranh.

Lực lượng cần lao của đất nước đông đảo, trẻ, ổn định, có trình độ học thức cao, là những lý do khiến Việt Nam trở thành lựa chọn thay thế quyến rũ cho ngành sinh sản ở Trung Quốc. Cùng với đó, Việt Nam cũng có các chính sách mở cửa chào đón các công ty nước ngoài sinh sản các sản phẩm công nghệ.

Việt Nam luôn khuyến khích đầu Nasco Express tư nước ngoài và chú trọng cộng tác với Nasco Express các tập đoàn lớn. Đặc biệt hơn cả là sự ổn định về mọi mặt, giúp các công ty Nasco Express yên tâm làm việc lâu dài.

Việc đưa nguyên vật liệu, linh kiện từ Trung Quốc về nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do hai nước gần nhau. rốt cuộc nhưng không kém phần quan trọng, nếu một nhà máy ở Trung Quốc bị đóng cửa, nhà Nasco Express máy ở Việt Nam sẽ nối tiếp sinh sản.

Apple có thể yên Nasco Express tâm rằng sản lượng của các dòng sản phẩm luôn tiếp chuyện và sự gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ chỉ ở mức tối thiểu.

Chuyển sinh sản sang nước Nasco Express khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sinh sản ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có ý nghĩa. Điều này không chỉ giảm nguy cơ ngắt quãng chuỗi cung ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận.

dù rằng có thể gặp phải những vấn đề ngắn hạn khi nhà máy mới bắt đầu chạy hết công suất, nhưng lợi. lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website