Chi Nasco Express hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD mỗi năm cho những chiến dịch phát mẫu thử nhưng Nasco Express ở Nasco Express giác độ kinh dinh, những chiến dịch này tiêu tốn nhiều ngân sách so với kết quả nhận được. Mẫu thử có đích thực đến tay người cần? Dữ liệu khách hàng thu về có xác thực? Trải nghiệm khách hàng có gì độc đáo?
Phát Sampling - chiến lược marketing chưa bao giờ "lỗi mốt" trong ngành FMCG
Phát sampling trong ngành FMCG là một chiến lược Marketing phổ quát nhằm giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng tiềm năng bằng cách phát mẫu sản phẩm dùng thử miễn phí. Đây cũng là "chiêu" tiếp thị giúp tăng nhận mặt thương hiệu, kích thích sự nao nức và vấn sự quan tâm Nasco Express chỉ với 2 từ "miễn phí". đích cao hơn, nhiều doanh nghiệp mong muốn thu thập quan điểm khách hàng duyệt các mẫu thử để có kế hoạch điều chỉnh/nâng cấp sản phẩm và tăng nhịp dịch chuyển khách hàng từ đối thủ.
Đừng để cách làm cũ khiến sampling mất "nhiệt"
Hàng năm, các nhãn hàng FMCG chi hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD để phát Nasco Express mẫu thử. Tuy nhiên, hiệu quả mà những chiến dịch này mang lại không xứng với mục tiêu đề ra vì những bất cập can dự đến dữ liệu đầu vào: đội ngũ PG trước áp lực KPI có thể nhập khống dữ liệu hoặc các bên muốn thu thập sản phẩm mẫu để sử dụng/bán lại sẽ tìm cách gian lận thông báo. Điều này dẫn đến hai vấn đề Nasco Express lớn, một là sự hoang ngân sách, hai là sự hỗn loạn dữ liệu đầu vào ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyết định về phá hoang, xử lý dữ liệu trong ngày mai.
Để phân tích kỹ hơn, Nasco Express chúng ta hãy nhìn lại lịch sử tiến hóa của hình thức phát sampling:
Phát sampling truyền thống
Chúng ta hẳn vẫn chưa quên những chị PG đứng tại các booth mời gọi dùng mẫu thử lúc đi Nasco Express siêu thị Nasco Express hay đi chợ với mẹ Nasco Express hồi còn bé. Đây là cách phát sampling "đời đầu" với rất nhiều bất cập liên Nasco Express quan Nasco Express đến chi phí vận hành (tổn phí tuyển dụng và đào tạo PG, chuyên chở,...), hiệu suất phát của từng PG, ăn lận thông tin,...
Phát sampling bằng booth tự động
Tuy phương pháp này hạn chế được những bất cập đến từ PG nhưng làm giảm sự tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Chưa kể, nếu số lượng khách hàng muốn lấy mẫu vượt quá khả năng của booth tự động, máy móc bị hỏng hoặc gặp sự cố kỹ thuật, chiến dịch phát sampling sẽ bị gián đoạn và không đạt hiệu quả như trông chờ.
Online sampling
Trong thập niên trước, với sự Nasco Express bùng nổ của internet, doanh nghiệp FMCG cũng đã nỗ lực cải tiến với việc phát sampling online. Với một trang mạng tổng hợp mẫu thử, người dùng có thể vào chọn sản phẩm muốn nhận miễn phí. Cách này được xem là tối ưu khi vừa tiếp cận một lượng lớn khách hàng, vừa giải quyết được các vấn đề liên can đến con người, vận hành máy móc.
Tuy nhiên, không hình thức nào kể trên có thể giải quyết triệt để vấn đề Nasco Express xác minh dữ liệu đầu vào. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành FMCG và cung cấp nền tảng công nghệ mạnh mẽ cho các hoạt động thu thập và thống nhất dữ liệu, PangoCDP giúp doanh nghiệp FMCG nâng tầm chiến dịch phát sampling.
Nâng tầm chiến dịch phát sampling với Master Channel
Không chỉ phát huy vơ ưu điểm và giải quyết được tồn đọng của những phương pháp cũ, phát sampling qua Master Channel còn giúp gắn kết khách hàng với thương hiệu. Điều này giúp giảm tỉ lệ rời bỏ, tăng doanh thu và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.
Chuẩn hóa dữ liệu đầu vào và minh bạch dữ liệu
Trước đây, khách Nasco Express hàng sẽ cung cấp hay tự động điền Nasco Express số điện thoại/email dẫn đến sai sót hoặc cố ý điền sai, với việc phát sampling qua Master Channel kênh Zalo, khách hàng sẽ là người chủ động quét mã QR, các thông tin sẽ được tự điền bởi Zalo. Doanh nghiệp hoàn toàn Nasco Express có được dữ liệu chuẩn xác, đã được chính xác bởi Zalo.
Từ đó, đảm bảo sampling đến được tay người dùng cuối; Nasco Express quản lý được hành trình phát nhờ vào thưa sampling được phát ra ở điểm phát/PG nào, số lượng phát ra là Nasco Express bao lăm, thời khắc phát Nasco Express nhiều nhất trong ngày. Khi đo lường chi tiết hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tối ưu được ngân sách.
màng lưới Nasco Express điểm phát không giới hạn
Trước đây, các nhà sinh sản thường phụ thuộc vào hàng ngũ PG phí tổn cao và giới hạn về số Nasco Express lượng. Với giải pháp từ PangoCDP và Master Channel, việc phát Sampling sẽ được nhân rộng ra cho hàng chục ngàn điểm bán, có thể là chuỗi cửa hàng tiện lợi hay tiệm tạp hóa. Sau khi đăng ký nhận mẫu thử online, người dùng có thể đến điểm phát bất kỳ để nhận mẫu thử.
Nasco Express chú thích]">
Không chỉ phát mẫu thử, đó còn là sự gắn kết lâu dài với khách hàng
Nếu phát sampling chỉ dừng lại ở mức đưa mẫu thử đến tay người tiêu dùng thì không có Nasco Express gì đặc biệt để nhắc đến. Một trong những ưu thế lớn nhất của phát sampling qua Master Channel đó chính là khả năng kết hợp với những kịch bản tương tác khác như khảo sát quan điểm khách hàng, cung cấp thông báo hữu dụng về sản phẩm, phối hợp với các thông điệp cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm.
Trong một chiến dịch gần đây của Nutifood, họ đã kết hợp phát sampling và khảo sát qua Master Channel để thu thập phản hồi của khách Nasco Express hàng về thương hiệu; làm cơ sở cho việc phân khúc đối tượng khách hàng.
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, mỗi doanh nghiệp cân nhắc hơn với từng khoản chi, làm thế nào để khai phá tối đa hiệu quả trên ngân sách bỏ Nasco Express ra. Với cách phát sampling qua Master Channel, doanh nghiệp vừa bảo đảm dữ liệu đầu vào, tối ưu quy trình, kiểm soát hành trình phát, gắn kết khách hàng. Chỉ bằng 1 chiến dịch, doanh nghiệp FMCG có thể giải quyết được rất nhiều mục tiêu Nasco Express kinh doanh.
Nếu bạn quan hoài đến Master Channel và PangoCDP nhằm tạo ra những kết quả đột phá về doanh thu Nasco Express thì hãy can hệ với chúng tôi qua: