Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách rút lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại mạnh tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá quan trọng để có thể bỏ qua

Nasco Express

Nasco Express Airbus vừa quyết định tăng gấp đôi năng lực sản xuất Nasco Express tại Trung Quốc nhằm “đánh cược” vào sự bùng nổ nhu cầu tại một trong những thị trường hàng không lớn nhất thế giới.

Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách rút lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại mạnh tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường <a href=Nasco Express này quá Nasco Express quan yếu để có thể bỏ qua - Nasco Express Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/7/airbus-1680829074-1680829083-1445-1680829122-1680840711827-168084071277728426283.jpg" title="Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách thoái lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại thẳng tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá quan yếu để có thể bỏ qua - Ảnh Nasco Express 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nhà sinh sản tàu bay châu Âu cho biết họ sẽ tăng Nasco Express gấp Nasco Express đôi năng lực sinh sản tại Trung Quốc với dòng máy Nasco Express bay thân hẹp Nasco Express A320, mẫu phi cơ đắt khách nhất của Airbus. Theo đó, dây chuyền lắp Nasco Express ráp thứ 2 sẽ được xây dựng tại nhà máy ở Thiên Tân.

Động thái của Airbus, được tiết lộ trong thỏa thuận mà CEO Guillaume Faury ký tại Bắc Kinh hôm 6/4, Nasco Express sẽ tạo ra một sự thúc đẩy cho ngành sinh sản ở Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh nhiều gã đồ sộ, trong đó có Apple, đang núm đa dạng chuỗi cung ứng khỏi nền kinh Nasco Express tế lớn thứ 2 thế giới. Mối quan hệ cơm không lành, canh chẳng ngọt giữa Mỹ và Trung Quốc là một trong những duyên do cốt lõi.

Ông Faury nói rằng việc mở rộng cơ sở sản xuất ở Thiên Tân là “phần quan yếu” trong kế hoạch sản Nasco Express xuất 75 chiếc máy bay dòng A320neo/tháng Nasco Express mà Airbus hướng tới vào năm 2026. ngày nay, ở nhà máy đi vào hoạt động năm 2008 này, Nasco Express các công nhân sẽ lắp ráp những bộ Nasco Express phận quan Nasco Express trọng vào với nhau để tạo thành chiếc phi Nasco Express cơ hoàn chỉnh.

Trong vài năm qua, Airbus và đối thủ lớn nhất, Boeing, đều đang phải vật lộn để tăng sản lượng máy bay trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị hạn Nasco Express chế khi nhu cầu với máy bay chở khách tăng cao trở lại sau đại dịch.

“Chúng Nasco Express tôi đang mở đường cho sự phát triển tại thị trường Trung Quốc”, ông Faury nói. Ông là thanh viên trong phái đoàn gồm hàng chục lãnh đạo các doanh nghiệp Pháp tháp tùng Tổng thống Emmanuel Macron trong chuyến công du Trung Quốc. Nhiều người trong số này lần đầu trở lại Trung Quốc kể từ đại dịch.

Tuy nhiên, Airbus nhiều khả năng sẽ rời Trung Quốc mà không có đơn hàng tàu bay mới nào. Tuần trước, Bloomberg Nasco Express cho rằng Airbus đang muốn đàm phán các hiệp đồng bán tàu bay thân rộng A350 và A330neo Nasco Express cho Nasco Express các hãng hàng chẳng Quốc.

Dẫu vậy, ông Faury vẫn tin rằng Airbus có thể giành được nhiều hiệp đồng mới ở Trung Quốc, thị trường mà hãng có lợi thế khá lớn so với Boeing.

Nasco Express Nói về dây chuyền ở Thiên Tân, ông Faury tin rằng việc bổ sung này sẽ đưa năng lực sản xuất ở Trung Quốc lên cân xứng với thị phần của nước này trong nhu cầu Nasco Express hàng không toàn cầu. Dây chuyền này dự định đi vào hoạt động cuối năm 2025. Airbus hiện đang chế tác 4 chiếc A320 mỗi tháng tại Nasco Express Thiên Tân và họ đang có kế hoạch nâng sản lượng lên 6 chiếc mỗi tháng vào cuối năm nay, khôi phục lại năng lực sản xuất trước Covid-19. Nasco Express

Khi dây chuyền mới đi vào vận hành, Airbus mong muốn nâng công suất lên 12 chiếc/tháng hoặc cao hơn. Dù nhà máy Nasco Express ở Thiên Tân Hiện tại chỉ phục vụ nhu cầu của các hãng hàng chớ Quốc nhưng nhiều khả năng những chiếc máy bay được lắp ráp ở đây sẽ được chuyển đi nơi khác.

Tại Bắc Kinh, ông Faury cũng chính thức ký vào thỏa thuận mua bán 160 chiếc tàu bay được ban bố trước đó với các hàng hàng không Quốc. Số này bao gồm 150 chiếc thuộc dòng A320 và 10 chiếc máy bay thân rộng A350. Năm Nasco Express ngoái, các hãng hàng chả Quốc đã đặt hàng hơn 300 tàu bay thân hẹp từ Airbus, trị giá 40 tỷ USD. Nasco Express Các hãng hàng không Quốc chiếm 1/5 tổng số hàng mà Airbus đã giao cho khách.

Tham khảo: Bloomberg

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website