Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

Điều đặc biệt của Mixue là phần lớn lợi nhuận không đến từ Nasco Express bán Nasco Express trà sữa pha sẵn.

Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở thành ngày một phổ thông ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ ngả nghiêng 25k/ cốc, Nasco Express kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập trung bình dễ dàng chi trả.

Được biết, Mixue có nguồn gốc từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn dân chúng tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue đầu tiên. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

Khi công việc kinh doanh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã chóng vánh được Nasco Express mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt trụ sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con Nasco Express số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn hợp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở mang nhượng quyền ra khắp cả nước. Hiện tại, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.

Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương mại thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1.

Nasco Express data-placeholder="[nhập chú thích]"> Cửa hàng Mixue

đa số doanh thu không đến từ bán đồ uống

Công thức mở mang mau chóng nhờ Nasco Express vào việc Mixue dùng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 Nasco Express trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được sử dụng bởi nhiều Nasco Express đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. nghĩa là Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh dinh hay giao thiệp trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh doanh hay giao thiệp trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).

Mixue không nảy các hoài can hệ đến hoạt động của Nasco Express cửa hàng như tiền thuê, Nasco Express cho phép nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong mỏng của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ quần chúng tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu nhân dân tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã mỏng khoản lỗ ròng 145 triệu quần chúng. # tệ vào năm 2021, và 254 triệu dân chúng trệ trong nửa Nasco Express đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một vài Nasco Express bẩm, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán nguyên liệu cho các hàng nhượng quyền. vì thế, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp nguyên liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của <a href=Nasco Express Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly Nasco Express trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2." title="Lật tẩy chiêu kinh Nasco Express doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2." photoid="557844140876181504" type="photo" style="max-width:100%;" Nasco Express width="" height="">
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3.Nasco Express ly trà Nasco Express sữa chưa là gì! - Ảnh 3." photoid="557844121144193024" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trà sữa và kem của Mixue

Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trọng điểm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành lập trọng điểm hậu cần tại thành Nasco Express phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao nguyên liệu miễn phí cho Nasco Express tuốt các chi nhánh.

Với nhà kho và trung tâm hậu cần Nasco Express riêng, chu kỳ vận tải của Mixue được Nasco Express rút ngắn, song song giảm uổng lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở nên thương hiệu đồ uống trước tiên ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sản xuất nguyên liệu riêng. Vì lý do này, tổn phí vật liệu thô mà công ty sử dụng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước giải khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.

thí dụ, ở Nasco Express Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 nhân dân tệ (gần 24k), trong khi đó trà Nasco Express sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần đông các thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.

Nasco Express alt="Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4." title="Lật tẩy chiêu kinh Nasco Express doanh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly Nasco Express trà sữa chưa Nasco Express là gì! - Ảnh 4." photoid="557844092357079040" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

song song, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi Nasco Express suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh dinh nhượng Nasco Express quyền.

Tại thời khắc này, Mixue đã hình thành Nasco Express bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh dinh khép kín. Từ nguyên liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở rộng nhanh chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue ngày càng trở nên thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với ắt mọi người.

Theo World Today News, BFI Finance

Theo TÔ DIỆP

Thể thao & Văn hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website