Chủ tịch CEO Group đề xuất nâng cấp khu kinh tế thành đặc khu kinh tế

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch CEO Group kiến nghị nên tiếp Nasco Express tục nghiên cứu thành lập một số đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt hoặc thành lập đặc khu kinh tế để thể nghiệm thể chế, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - Nasco ExpressNasco Express hội, khai Nasco Express thác nguồn lực đất đai trong đó có đất thương mại dịch vụ.

Trong tham luận gửi đến Hội thảo khoa học trọng Nasco Express điểm “Góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), ông Đoàn Văn Bình, chủ toạ CEO Group đã có những góp ý Dự thảo Nasco Express Luật Đất đai sửa đổi liên tưởng tới đất thương mại, dịch vụ.

Một trong đề xuất Nasco Express đáng để ý của ông Bình đó là, tiếp nghiên cứu thành lập một số đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt hiệp với Hiến pháp 2013 hoặc thành lập đặc khu kinh tế để thể nghiệm thiết chế, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội, vỡ hoang nguồn lực đất đai trong đó có đất thương nghiệp dịch vụ.

Theo ông Bình, một số nước trong khu vực đã thành lập các đặc khu kinh tế và mang tới những tác động hăng hái, thúc đẩy phát triển kinh tế. tỉ dụ như Lào đang vận hành 13 đặc khu kinh tế (SEZ) với hạn thuê Nasco Express đất lên đến 99 năm, cơ chế “một Nasco Express cửa, một dấu” trong đó có đặc khu Kinh tế Tam giác vàng. Long Thành, doanh nghiệp Việt Nam Nasco Express cũng đầu tư một SEZ ngay tại Nasco Express trọng tâm thủ đô Viêng Chăn. Dự án có quy mô trên 557 ha, bao gồm nhiều chức năng như khách sạn, sân golf, trọng tâm thương mại, trường học, bệnh viện, khu công nghệ quốc tế.

Chủ tịch <a href=Nasco Express CEO Group đề xuất nâng cấp Nasco Express khu kinh tế thành đặc khu kinh tế - Ảnh 1." title="Chủ tịch CEO Group đề xuất nâng cấp khu kinh tế thành đặc khu kinh tế - Ảnh 1." photoid="558210300298506240" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch CEO Group san sẻ tại hội thảo.

Tại Campuchia, Đặc khu kinh tế Phrom Penh (PPSEZ) với kì hạn thuê đất 99 năm, cơ chế “một cửa, một dấu” đã vấn Nasco Express 100 công ty từ 15 quốc gia trong đó Nhật Nasco Express Bản chiếm 50%. Đặc khu kinh tế Shihanoukville (SSEZ) cũng có cơ chế tương tự đang vấn Nasco Express rất nhiều các doanh nghiệp nước ngoài. Trên cơ sở Nasco Express đưa ra thực tiễn trên các nước, ông Bình đặt ra câu hỏi: “Liệu có thể nâng cấp các khu kinh tế hiện nay thành các đặc khu kinh tế?”

Ngoài đề xuất này, chủ toạ CEO Group cũng kiến nghị bỏ quy định về điều kiện bán tài sản trên đất thuê trả tiền hàng năm quy định tại Điều 50 Dự thảo; quy định điều kiện bán tài sản gắn liền với đất và quyền thuê trong giao kèo thuê đất được Nhà nước cho thuê đất thu tiền Nasco Express thuê đất hàng năm giống như trường hợp bán tài sản gắn liền với đất giao và đất thuê trả tiền một lần cho cả thời kì thuê.

Liên Nasco Express quan đến sửa đổi Nasco Express Điều 78 Dự thảo về thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì ích quốc gia, công cộng, theo ông Bình, Điều 78 của Dự thảo chưa có quy định về việc thu hồi đất đối với các dự án đầu tư xây dựng “trụ sở, văn phòng làm việc; công trình đất thương nghiệp, dịch vụ”, mới chỉ đưa dự án khu thị thành vào trường hợp quốc gia thu hồi đất.

“Với đánh giá về vai trò của đất đất thương nghiệp, dịch vụ và bất động sản trên đất đất thương nghiệp, dịch vụ như nêu trên, tôi cho rằng cần có chính sách phù Nasco Express hợp để khơi thông nguồn lực bất tận này, giải quyết cả vấn đề kinh tế và xã hội, đóng góp lớn Nasco Express cho lợi. công cộng của quốc gia.

Theo đó, đề nghị xem xét bổ sung các trường hợp quốc gia thu hồi đất bao gồm cả dự án “xây dựng công trình dân dụng có một hoặc nhiều công năng gồm: nhà ở thương mại; hội sở, văn phòng làm việc; công trình Nasco Express thương nghiệp, dịch vụ; khu du lịch nghỉ dưỡng; khu công nghiệp, khu Nasco Express chế xuất, khu công nghệ cao” cho thống nhất với quy định về Nasco Express đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư Nasco Express thực hiện dự án có sử dụng đất, tránh sự phân biệt đối xử giữa các loại đất cùng thuộc nhóm đất sản xuất kinh dinh”, ông Bình kiến nghị.

ngoại giả ông Bình cho rằng, để khẩn hoang tối đa lợi thế của nền Nasco Express kinh tế mở, có tính thích ứng Nasco Express cao với các xu thế thế giới về dòng chảy tiền đầu tư FDI, dòng chảy cần lao chất lượng cao và du Nasco Express lịch để làm nền tảng cho việc ban hành các chính sách, pháp luật tương lai nhằm khai hoang hiệu quả đất thương nghiệp, dịch vụ, tối ưu hóa lợi ích nhà nước, một số chính sách nên thực hiện như cho phép người nước ngoài mua và sở hữu bất động sản gắn với quyền sử dụng đất, quyền thuê đất; mua và sở hữu ngôi nhà thứ 2; miễn thị thực du lịch cho sờ soạng các nhà nước; cấp visa du mục kỹ thuật số (digital nomads), visa vàng 5-10 năm…

Bên cạnh đó, ông Bình nhấn mạnh, cần bảo tính đồng bộ với các bộ luật, luật Nasco Express có can hệ khác trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, tài chính, tín dụng, ngân hàng, thuế, môi trường… nhất là Luật kinh doanh Bất Nasco Express động sản (sửa đổi) để đất thương mại, dịch vụ đích thực cất cánh.

Nasco Express

Hải Nam

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website