Gã khổng lồ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên xe điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, tuồng như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sản xuất truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số đổi thay to lớn trong ắt hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các tổng giám đốc cấp cao, sắp xếp lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tụ hội vào điện khí Nasco Express hóa và ô tô sáng ý.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: “Chúng ta phải thay đổi mạnh mẽ cách thức kinh doanh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp tàu điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, song song cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển Nasco Express đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV đời tiếp theo Nasco Express vào năm 2026. quờ quạng các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tác ô tô” sẽ được hướng đến xe điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về tàu điện trong một khoảng Nasco Express thời kì dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không Nasco Express chỉ là Nasco Express một bài tập về việc sản xuất dụng cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sinh sản tàu điện.
Điều đó có tức thị những thay đổi đối với sinh sản sẽ không chỉ là những đổi thay dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato thừa Nasco Express nhận rằng những dị biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và dùng cũng như tính khí động học - có tức là mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho thích hợp với tàu điện.
Nhận thức đó và sự nhấn Nasco Express công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc Nasco Express rất quan yếu. tàu điện không chỉ là một phương tiện khác hoàn toàn. Khi các nhà sinh sản ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sản xuất, cam kết chi hàng tỷ USD Nasco Express cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc rà soát thực tại Nasco Express vô cùng cần thiết.
sinh sản ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở thành khó khăn. dù rằng nhìn bề ngoài có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở mang của phương tiện ICE, nhưng thực tế không phải Nasco Express vậy. Về lý thuyết, tàu điện có ít thành phần hơn rất nhiều, cho nên chúng sẽ đơn giản hơn để sản Nasco Express xuất.
thực tại là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. xe điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tác Nasco Express bằng các loại Nasco Express máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe Nasco Express điện. Ngoài ra, phần nhiều quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% tổn phí và là một trở ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do vì sao, có lúc, nhà sinh sản ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sản xuất tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe dù rằng họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ngợi ca về năng lực hệ thống sinh sản, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một đổi thay lớn. Tập đoàn đã liên tục điều chỉnh và sắp xếp hợp lý các quy trình sản xuất của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thí nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng nhất mực giúp cắt giảm tổn phí nội bộ và rốt cục trở nên dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một khía cạnh khác của việc sinh sản tàu điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tập trung vào ô tô thông minh và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức thị công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người lái xe có thể điều chỉnh EV cho hiệp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải Nasco Express nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn Nasco Express xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc Nasco Express xe nhỏ, chắc chắn dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng Nasco Express bằng lòng xe điện và tham gia vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức là công ty sẽ cần phải theo kịp sự đổi thay hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường rứa xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về công cụ di động, phần mềm và xe thông minh.
Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự thay đổi Giám đốc điều hành trước tiên trong hơn một thập kỷ không chỉ là một cố gắng để lấy lại hình ảnh tụt hậu về tàu điện Nasco Express nữa. Đối với một công ty đã thạo nghệ thuật sinh sản ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu phương tiện vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự thay đổi nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho Nasco Express cách thức sinh sản xe điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường