Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh

Theo thống kê của Cục Hải quan Lạng Sơn, sầu riêng là mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh nhất đạt gần 23.000 tấn Nasco Express với giá bán tăng khá so với trước đây.

Theo thống kê của Cục Hải quan Lạng Sơn, từ đầu năm đến nay đã có trên 1.360 lô hàng hoa quả các loại với gần 220.000 tấn đã được xuất khẩu qua 5 cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng phương tiện tải hàng hóa xuất Nasco Express du nhập được thông quan qua cửa khẩu Lạng Sơn trong tháng 1 đạt khoảng 1.000 xe/ngày.

Sầu riêng là mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh nhất đạt gần 23.000 tấn với giá bán Nasco Express tăng khá so với trước đây. Giá sầu riêng ngày nay từ 80.000 - 100.000 đồng/kg.

Hoa quả Việt xuất sang <a href=Nasco Express Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 1." title="Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 1." photoid="552414627433324544" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Giá sầu riêng hiện tại từ 80.000 - 100.000 đồng/kg. Ảnh minh họa.

Khó khăn khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Hiện 80% hàng hóa thông quan qua các cửa khẩu Lạng Sơn Nasco Express là trái cây. mặc dầu sản lượng tăng mạnh trong thời gian qua nhưng người trồng và các doanh nghiệp xuất khẩu cùng cần nhận thức rõ những đổi thay càng ngày càng cao từ thị trường Trung Quốc. thực tại đó đặt ra đề nghị đối với các doanh nghiệp cũng như người dân cày Việt Nam đối mặt với những khó khăn, thách thức.

Công ty CP Xuất du nhập Toàn Cầu đã có nhiều năm buôn bán với Trung Quốc. Các sản phẩm xuất sang Nasco Express thị trường này chủ yếu là trái cây chế biến như hoa quả sấy khô, nước ép trái cây Nasco Express đóng lon. Dù đã có nhiều kinh nghiệm giao thương với phía bạn nhưng việc Trung Quốc liên Nasco Express tục hoàn thiện hệ thống luật pháp phê duyệt hai lần sửa đổi luật an toàn Nasco Express thực phẩm cũng khiến doanh nghiệp gặp không ít khó khăn.

"Phía Trung Nasco Express Quốc thường đưa ra những thông báo đổi thay khá đột ngột khiến cho nhiều doanh nghiệp thụ động trong khẩu chuẩn bị, đặc biệt với doanh nghiệp mới làm với Trung Quốc có yêu cầu cao về tiêu chuẩn và quy trình không Nasco Express kịp trở tay", ông Nguyễn Đức Hưng - Nasco Express Giám đốc Công ty CP Xuất nhập cảng Toàn Cầu cho biết.

Hoa quả Việt xuất sang Trung <a href=Nasco Express Quốc tăng mạnh - Ảnh 2." title="Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 2." photoid="552414618235637760" type="photo" Nasco Express style="max-width:100%;" width="" height="">

Trung Quốc đang hướng tới tăng cường du nhập rau Nasco Express quả từ khối ASEAN. Ảnh minh họa.

Trung Quốc đang hướng tới tăng cường nhập cảng rau quả từ khối ASEAN. phê duyệt Hiệp định RCEP, doanh nghiệp các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam có nhiều điều kiện tiếp cận thị trường 1,4 tỷ dân.

Khó khăn lớn nhất trong việc đẩy mạnh xuất khẩu Nasco Express rau quả sang Trung Quốc, theo Hiệp hội rau quả Việt Nam là còn tới 7/12 mặt Nasco Express hàng xuất khẩu chưa có nghị định thư. Điều này khiến một số mặt hàng chủ lực như thanh long, xoài, mít khó phát huy hết tiềm năng.

Ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết: "Ví dụ 1 mã code xuất khẩu thanh long từ lúc nộp hồ sơ Nasco Express đến khi được cấp mất đến 6 - Nasco Express 7 tháng. Trong khoảng thời kì đó, doanh nghiệp vẫn phải Nasco Express duy trì phí cho công nhân, nhà xưởng… gây tốn kém nhiều".

Việc vận dụng số hóa vào thương nghiệp nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc còn yếu. Hình thức phân phối các sản phẩm nông, thủy sản của Việt Nam tại thị trường Trung Quốc vẫn chính yếu duyệt kênh thương nghiệp truyền thống, chưa tận dụng và phát huy được kênh thương nghiệp điện tử.

"Việt Nam là thị trường tôi Nasco Express đánh giá Nasco Express rất tiềm năng. Vai trò Hiệp hội chúng tôi là hỗ trợ pháp lý để doanh nghiệp hai nước Nasco Express có thể hiểu rõ chính sách của nhau, từ đó việc giao tế sẽ tiến hành thuận tiện hơn, đảm bảo lợi ích giữa các bên được hài hòa. Hiện chúng tôi có văn phòng tại Nam Ninh, Bằng Tường, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh để sẵn sàng kết nối doanh nghiệp hai nước sang tìm hiểu thị trường Nasco Express của nhau để xúc tiến hoạt động giao thương trong thời Nasco Express gian tới", bà Điền Nguyệt Khiết - chủ toạ Hiệp hội thúc đẩy sản Nasco Express phẩm nông sản Bằng Tường - ASEAN thông báo.

Giải pháp năng cao chất lượng nông sản

Năm ngoái, xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt hơn 14 tỷ USD, chiếm chưa đến 5% tổng Nasco Express lượng nhập khẩu nông lâm thủy sản của nước này, trong khi dư địa còn rất lớn.

vì thế để tận dụng tối đa các lợi thế của điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, chất lượng nông phẩm Việt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem nay là năm chuẩn hóa các công Nasco Express tác quản Nasco ExpressNasco Express từ khâu canh tác, logistics. Đồng thời, các hiệp hội ngành Nasco Express hàng, doanh nghiệp Nasco Express cần kết liên chém đẹp hơn nữa để tạo ra công phát triển mới cho cộng đồng.



Theo Ban Thời sự

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website