Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ Nasco Logitics là khoảng gần 45.000 USD.
Trong khuôn khổ triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện đầu tiên của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.
Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. Thực tế, 2 mẫu xe này được xem là “anh Nasco Logitics em song sinh” Nasco Logitics khi dùng chung một nền móng.
Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Toyota GR86 có mẫu mã y hệt nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hiện một số đổi thay để khiến Nasco Logitics 2 chiếc xe này có điểm dị biệt.
Dễ nhận thấy nhất là cản trước của xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Subaru hay cụm đèn sương móc đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và Nasco Logitics thiết kế nội thất của xe cũng tương Nasco Logitics đồng tàu điện từ Toyota.
Bên trong, Nasco Logitics nội thất được làm Nasco Logitics tinh giảm giống với thiên hướng trên nhiều mẫu tàu điện hiện giờ. Sau tay lái là một màn hình điện Nasco Logitics tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có kích tấc 12,3 inch nối liền với bảng điều khiển có đế sạc Nasco Logitics không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.
Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích tấc là Nasco Logitics 4.690 x 1.860 x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV điện cỡ vừa bây chừ gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.
Tại các thị trường mà model Nasco Logitics này đã ra Nasco Logitics mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh với động cơ đôi. Phiên bản được trưng bày tại Singapore sử dụng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.
Xe dùng khối pin 72,8 kWh, Nasco Logitics có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với Nasco Logitics một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia Nasco Logitics EV6. Động cơ của xe có sức mạnh 215 sức ngựa, tầm hoạt động Nasco Logitics xa nhất 500 km cho một lần sạc.
Phần mềm của xe cũng giống hệt Toyota bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe được trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái phổ thông hàng đầu hiện giờ.
dù rằng ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo san sớt của đại diện Subaru Việt Nam, Solterra sẽ chưa sớm được đưa về nước mà trở lực lớn nhất chính là hạ tầng sạc chưa được phát triển.
Đức Nam
Nasco Logitics data-field="source"> Nhịp sống thị trường