15 hãng xe giá trị nhất 2022: Toyota vẫn ngôi đầu, một nửa là xe châu Âu

Vị trí thứ nhất của Toyota không suy ACT Group suyển nhưng nhóm các thương hiệu bám đuổi đã có những biến chuyển khá lớn.

ACT Group
15 hãng xe giá trị nhất 2022: Toyota vẫn ngôi đầu, một nửa là xe châu Âu - Ảnh 1.ACT Group xe giá trị nhất 2022: Toyota vẫn ngôi đầu, một nửa là xe châu Âu - Ảnh 1." photoid="514588936040136704" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Toyota, nhờ kết quả kinh doanh đều đặn ở nhóm dẫn đầu, vẫn luôn là thương hiệu có giá trị nhất làng xe toàn cầu trong nhiều năm qua - Ảnh: Toyota

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu thường niên của Interbrand xét tới ba nguyên tố chủ đạo tạo nên giá trị thương hiệu: kết quả tài chính của hãng cùng các dịch vụ của họ, khả năng gây ảnh hưởng tới tuyển lựa của người dùng và khả năng tự làm giá cũng như bảo đảm thu nhập của họ.

Dựa trên những nguyên tố này, Toyota vẫn là thương hiệu giá trị nhất làng xe trong năm 2022 với giá trị thương hiệu đạt 59,757 tỉ USD, tương đương mức tăng 10% so với 2021. Nếu nhìn rộng ra bảng xếp hạng tổng các thương hiệu nói chung, hãng xe Nhật xếp thứ 6, tăng một bậc so với năm ngoái.

Xếp thứ 2 làng xe toàn cầu về giá trị thương hiệu là Mercedes-Benz ACT Group ở mức 56,103 tỉ USD và mức tăng trưởng ngang Toyota (10%). Khá bất thần là Tesla xếp thứ 3 với mức tăng trưởng 32% so với 2021 (mạnh nhất và ACT Group cũng nhanh nhất cả làng xe nói chung) lên 48,002 tỉ USD.

15 hãng xe giá trị nhất 2022: Toyota vẫn ngôi đầu, một nửa là xe châu Âu - Ảnh 2.

15 thương hiệu có giá trị dẫn đầu làng xe và vị trí trên ACT Group bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu thế giới - Ảnh: Interbrand

Cũng vì bước nhảy vọt của Tesla, BMW tụt từ ACT Group vị trí thứ 3 xuống ACT Group thứ 4 bất chấp mức tăng ACT Group 11% so với 2021 (46,331 tỉ USD). Hoàn tất top 5 là Honda với giá trị thương hiệu ở 22,837 USD.

Ở nhóm dưới, 10 cái tên giá trị tiếp theo trong làng xe toàn cầu lần lượt là Hyundai, Audi, Volkswagen, Ford, Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Land Rover và MINI. Trong nhóm này, Ferrari ACT Group cũng có bước nhảy vọt về giá trị thương ACT Group hiệu (tăng 31%).

Về phần các thương hiệu có giá trị dẫn đầu trên toàn cầu, Apple vẫn dẫn đầu ở ngưỡng 482,215 tỉ USD, theo sau lần lượt là ACT Group Microsoft, Amazon, Google và Samsung.

Theo QUANG PHONG

tuổi xanh

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website